ถนนคนเดินตรัง

ถนนคนเดินตรัง เป็นแหล่งชอปปิ้งอีกที่หนึ่งที่น่าสนใจของจังหวัดตรัง ซึ่งทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยของจังหวัดตรัง จัดให้มีถนนคนเดินหน้าสถานีรถไฟ จ.ตรัง ใช้ชื่อน่ารักๆว่า “Chan Chala Night Market” เป็นระยะเวลากว่า 3 ปีมาแล้ว ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2552 เป็นต้นมา ลักษณะคล้ายตลาดนัดขนาดเล็ก เริ่มโดยการวางขายตอนเย็นๆไปจนถึงดึก ช่วงเวลาที่คนมาเดินเคึกคักสุดจะเป็นช่วง 18.00-19.00 น.นะคะ กลุ่มคนที่มาเดินมีทั้งคนท้องถิ่น นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติค่ะ สำหรับรูปแบบของ ตลาดถนนคนเดิน จะเน้นสร้างความเป็นเอกลักษณ์ และความเป็นวิถีชีวิตชาวตรัง โดยนำเสนอสินค้าในลักษณะขนมพื้นบ้าน อาหารพื้นเมือง สินค้าที่ระลึก สินค้าหัตถกรรม ศิลปะและงานฝีมือ ขณะเดียวกัน ก็สอดแทรกการรณรงค์ให้เยาวชนรุ่นใหม่ ได้กล้าแสดงออกทางวัฒนธรรม หรือจัดกิจกรรมสร้างสรรค์สังคม เช่น การแสดงดนตรีเปิดหมวก การร้องรำทำเพลง เพื่อผลักดันให้เกิดการท่องเที่ยวยามค่ำคืน โดยเฉพาะการรองรับนักท่องเที่ยวที่พักในตัวเมืองตรัง ในรูปแบบ 3 กิจกรรมหลัก คือ “ชม ชิม และชอป” ด้วยรูปแบบการจัดร้านแบบกระโจมสีแดงขนาดเท่าๆ กันหมด ประกอบกับการประดับประดาแสงจากหลอดไฟกลมสีส้มนวล ขณะที่บนท้องฟ้าก็มืดสนิทจนเห็นดาวระยิบระยับเต็มไปหมด พร้อมกับมีลมหนาวโชยไปโชยมาแบบอ่อนๆ […]

Read More

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าคลองลำชาน

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าคลองลำชาน เป็นที่อยู่อาศัยของนกเป็ดน้ำ นกเป็ดแดงจำนวนมาก รอบ ๆ จะมีหนองน้ำขนาดใหญ่ร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่ สงบเงียบเหมาะสำหรับการนั่งพักผ่อน พร้อมทั้งมีศาลาริมน้ำสำหรับไว้นั่งชมนก ภายในบริเวณยังมีสะพานไม้ และทางเดินศึกษาธรรมชาติ ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เดินศึกษา ช่วงที่มีนกมากคือเดือนมกราคม-มีนาคม ผู้สนใจพักค้างแรม ต้องทำหนังสือขออนุญาตถึง หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าคลองลำซาน กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืชก่อนนะคะ [adsense-2] ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าคลองลำซาน กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช  โทร. 02) 562 0760 , 02) 561 4292-3 ต่อ 765 สถานีตำรวจภูธร โทร. (075) 218 019, (075) 211 311 ตำรวจทางหลวง โทร. (075) 218 866 สถานีรถไฟ โทร. (075) 218 012, (075) 213 082 การบินไทย โทร. […]

Read More

อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี

อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ตั้งอยู่ที่อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชีงนิเวศที่น่าสนใจแห่งหนึ่ง มีพื้นที่ 121 ตารางกิโลเมตร ประกอบด้วยภูเขาหินปูน ป่าดิบ ป่าชายเลน และเกาะต่าง ๆ อุทยานฯ มีพันธุ์ไม้ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นป่าดงดิบ ป่าพรุ ป่าชายหาด ป่าชายเลน รวมถึงสังคมพืชน้ำใต้ท้องทะเลซึ่งผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาศึกษาหาความรู้ได้ มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติภายในอุทยานฯ ระยะทาง 1 กิโลเมตร ประวัติความเป็นมาอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณีเป็นป่าดงดิบและเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่า มีชื่อว่า ธารอโศก ในปี พ.ศ.2496 พลโทบัญญัติ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ได้แวะมาพักผ่อนที่ธารอโศก ชื่นชมในธรรมและมีความเห็นว่าชื่อเดิมไม่เหมาะสม จึงได้เปลี่ยนเป็น “ธารโบกขรณี” ปีพ.ศ.2498 ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ในสมัยนั้น ได้เสนอเรื่องจัดตั้งธารโบกขรณี เป็นสวนรุกขชาติให้กรมป่าไม่ทราบ ซึ่งกรมป่าไม้ได้รับหลักการและเข้าดำเนินการ ปี พ.ศ.2528 สำนักงานป่าไม้จังหวัดกระบี่ ได้เสนอเรื่องขอจัดตั้ง “ธารโบกขรณี” และพื้นที่บริเวณใกล้เคียงเป็นอุทยานแห่งชาติ สังกัดกองอุทยานแห่งชาติ และโอนมาอยู่ในสังกัดส่วนอุทยานแห่งชาติทางทะเล พ.ศ.2538 สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจภายในอุทยานฯ น้ำตกธารโบกขรณี อยู่บริเวณที่ทำการอุทยานฯ เดิมชื่อ […]

Read More

อุทยานน้ำพุร้อนกระบี่

อุทยานน้ำพุร้อนกระบี่ อยู่ห่างจากริมถนนทางหลวงหมายเลข 4 ประมาณ หลักกิโลเมตรที่ 989 – 990 ประมาณ 100 เมตร ภายในน้ำพุร้อนกระบี่มีบ่อน้ำร้อน 5 บ่อ มีความร้อนประมาณ 40-50 องศาเซลเซียส ภายในบริเวณบ่อน้ำร้อนกระบี่มีอ่างสำหรับแช่ตัวทำเป็นสระว่ายน้ำอยู่หลายจุด รวมถึงจุดบริการสำหรับเด็ก ๆ และอ่างช่างเท้า นักท่องเที่ยวสามารถเปลี่ยนเสื้อผ้าและลงไปแช่น้ำร้อนได้สบาย ๆ ตอนนี้มีบริการห้องพักและร้านอาหาร น่าเที่ยวมากกว่าเดิมค่ะ [adsense-2] ช่วงเวลาที่เปิดให้บริการ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 น. -17.00 น. อัตราค่าบริการ ผู้ใหญ่ท่านละ 60 บาท เด็กท่านละ 20 บาท ติตด่อสอบถามเพิ่มเติม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดกระบี่ โทรศัพท์ (075) 622 163 ประชาสัมพันธ์จังหวัด โทร. (075) 612 611 ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว โทร. (075) 612740 […]

Read More

หาดอ่าวนาง

หาดอ่าวนาง อยู่ในเขตพื้นที่ของ ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ลักษณะเป็นเวิ้งอ่าวยาวประมาณ 6 กิโลเมตร ทิวทัศน์โดยรอบ สวยงามแปลกตาด้วยภูเขาหินปูนตระหง่าน และที่สำคัญ อ่าวนาง เป็นที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อมากที่สุดแห่งหนึ่งในจังหวัดกระบี่เพราะมีแหล่งช้อปปิ้งจับจ่ายซื้อของ ซึ่งมีสินค้ามากมายครบครันไปด้วยทุกสิ่งที่ต้องการ ซึ่งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ชอบมาจับจ่ายซื้อสินค้าและเลือกพักผ่อนในโรงแรมที่พัก ซึ่งมีหลายแบบและหลายระดับราคาให้เลือกค่ะ เหตุที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ นิยมมาเที่ยวอ่าวนาง นอกจากความงดงามของทะเล ชายหาด และกำแพงหินผาสวยงามแล้ว อ่าวนางยังเป็นสถานที่ใกล้เคียงกับแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอื่นๆอีกมายมาายค่ะ เช่นหาดนพรัตน์ธารา หาดคลองม่วง, หาดทับแขก และยังง่ายในการเดินทาง ซึ่งนอกจากจะใกล้กับอำเภอเมืองแล้ว อ่าวนางยังใกล้กับสุสานหอยซึ่งเป็นแหล่งประวัติศาสตร์ของชาวกระบี่เพียง 10 กิโลเมตร ห่างจากไร่เลย์เพียง 15 นาที โดยข้ามเทือกเขาหินปูนไปยังทิศตะวันออกเพื่อไปยังหาดไร่เลย์ โดยการเดินทางโดยเรือหางยาว และอ่าวนางยังเป็นท่าจอดเรือเพื่อไปยังเกาะพีพีและเกาะลันตา โดยมีเรือวิ่งวันละ 2 เที่ยว อ่าวนาง เป็นสถานที่มากมายไปด้วยกิจกรรมอันหลากหลาย เพื่อเพิ่มความสนุกสนานให้กับวันหยุดที่มีค่า มีให้เลือกเที่ยวกันตามแต่จะถนัด ไม่ว่าจะต้องการไปเที่ยวเพื่อดำน้ำลึกยังหมู่เกาะพีพี – อ่าวโละซามะ- หรือไดฟ์ไซท์แถบทะเลอ่าวนาง , ดำน้ำตื้นดูปะการังยังหมู่เกาะต่างๆได้แก่ ทัวร์สี่เกาะทะเลกระบี่ (เกาะไก่ , เกาะหม้อ , […]

Read More

หาดไร่เลย์-หาดถ้ำพระนาง

หาดไร่เลย์-หาดถ้ำพระนาง ตั้งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ในบริเวณอ่าวเต็มไปด้วยเกาะแก่งมีทิวทัศน์โดยรอบสวยงามแปลกตากว่าหาดอื่นๆ เพราะด้านหนึ่งของอ่าวเป็นภูเขา มีถ้ำหินงอก หินย้อย เรียกว่า ถ้ำพระนาง ภายในถ้ำจะเป็นหินงอก หินย้อย สลับซับซ้อนเป็นชั้นๆ และมีหาดทรายที่สวยงาม ได้แก่ หาดไร่เลย์ หาดถ้ำพระนาง หาดน้ำเมา ซึ่งหาดทั้ง 3 แห่งนี้ ไม่สามารถเดินทางโดยรถยนต์ได้เนื่องจากมีภูเขากั้น การเดินทางเข้าถึงต้องเช่าเรือจากอ่าวนาง นอกจากนี้บริเวณหน้าอ่าวนางยังมีเกาะน้อยใหญ่ คือ เกาะไก่ เกาะหม้อ และเกาะปอดะ ซึ่งมีรูปร่างแตกต่างกันไป แล้วแต่มุมมองหรือจินตนาการของผู้พบเห็น มุมมองพระอาทิตย์ตกจากในถ้ำก็สวยได้ไม่ เหมือนใครและต้องไปพิสูจน์คือพระอาทิตย์ตก ที่ถ้ำพระนาง สวยที่สุดต้องดูออกมาจากในถ้ำค่ะ มุมอัศจรรย์มุมนี้ต้องเดินลึกเข้าไปจนสุดชายหาด อันเป็นที่ตั้งของถ้ำพระนาง ด้วยเป็นที่สถิตของ พระนางอันศักดิ์สิทธิ์ซึ่งชาวเรือแถบนี้เคารพสักการะ มุมมองนี้เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนที่ใด คือเมื่อเข้าไปอยู่ภายในถ้ำมองออกมาจะเห็นปากโพรงถ้ำ มีหินย้อยลงมาเป็นฉากระย้าสวยงาม มีท้องทะเลกว้างและเกาะน้อยใหญ่เรียงรายในยามพระอาทิตย์ตก จะเป็นมุมมองสวยงามแปลกตา น่าทึ่งที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทยค่ะ [adsense-2] ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดกระบี่ โทรศัพท์ (075) 622 163 ประชาสัมพันธ์จังหวัด โทร. (075) 612 611 ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว […]

Read More

หาดนพรัตน์ธารา

หาดนพรัตน์ธารา ตั้งอยู่ในเขตท้องที่อำเภอเมืองจังหวัดกระบี่ โดยมีเนินเขาเล็กๆ ของอ่าวนางคั่นอยู่คนละฟาก ซึ่งแต่เดิมชาวบ้านจะเรียกหาดแห่งนี้ว่า“หาดคลองแห้ง” ทั้งนี้เพราะในช่วงเวลาน้ำลง น้ำคลองที่ไหลลงมาจากภูเขาทางด้านทิศเหนือ ซึ่งมีลักษณะเป็นน้ำจืดจะแห้งขอด จนทำให้เราสามารถมองเห็นหาดทรายขาวยาวเหยียด ที่ทอดตัวลงไปในทะเลบรรจบกับเกาะเขาปากคลอง ที่อยู่บริเวณหน้าหาดนพรัตน์ธาราได้อย่างชัดเจน ในช่วงหลังเวลาบ่าย 3 โมงเป็นต้นไป น้ำบริเวณหน้าหาดจะค่อยๆ เริ่มลดลงไปเรื่อยๆ จนถึงเวลาเย็น ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่น้ำมีระดับต่ำสุดของวัน จนสามารถเดินเล่นบนหาดทรายขาวยาวเหยียดที่มีระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร เก็บเปลือกหอยริมชายหาด และรอชมความงามของพระอาทิตย์ตก ยามเย็นที่ขึ้นชื่อว่าเป็นช่วงเวลาที่ดี และงดงามที่สุดของหาดแห่งนี้ นอกจากการเดินเล่นเก็บเปลือกหอย และชมความงามยามพระอาทิตย์ตกยามเย็นแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถทำกิจกรรมอื่นๆ ได้ในบริเวณใกล้เคียงอีกด้วย เช่น การลงเล่นน้ำบริเวณหน้าชายหาด การดำน้ำตื้นที่เกาะไก่ การตั้งแค้มป์และการนอนอาบแดด นอกจากนี้ในบริเวณใกล้เคียงหาดนพรัตน์ธารายังมีเกาะที่น่าสนใจต่างๆ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถว่าจ้างเรือจากอ่าวนาง ที่อยู่ในบริเวณใกล้ๆ หาดนพรัตน์ธาราไปเที่ยวชมกันได้อีกด้วย ก็คือหมู่เกาะปอดะ เกาะไม้ไผ่ เกาะพีพีดอน เกาะพีพีเล เกาะยูงอ่าวนาง และถ้ำไวกิ้ง เป็นต้น วันหยุดนี้ หากคุณมีเวลา ลองหาโอกาสมานั่งมองพระอาทิตย์ตกที่นี่กันสักครั้ง เพราะนอกจากจะทำให้สายตาของคุณ ได้ผ่อนคลายไปกับความงามของพระอาทิตย์ในยามสิ้นแสงแล้ว หาดนพรัตน์ธาราแห่งนี้ ยังมีความสงบและมีพื้นที่ที่ให้ความเป็นส่วนตัวอยู่อีกมาก ซึ่งเหมาะจะเป็นสถานที่เพื่อการพักผ่อนคลายความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้า ในวันหยุดของคุณได้ดีจริงๆค่ะ [adsense-2] ติดต่อสอบถามเพิ่เติม […]

Read More

สุสานหอย 75 ล้านปี

สุสานหอย 75 ล้านปี ตั้งอยู่บริเวณชายทะเลบ้านแหลมโพธิ์ทางด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือของพื้นที่อุทยานแห่งชาติ สภาพเป็นลานหินกว้างยื่นลงไปในทะเล เมื่อเข้าไปดูใกล้ ๆ จะเห็นเป็นซากหอยอัดแน่นจนกลายเป็นหาดหินริมทะเล ที่นี่มีซากดึกดำบรรพ์ของหอยน้ำจืดชนิดต่างๆ ส่วนใหญ่เป็นหอยขม มีขนาดยาวประมาณ 2 เซนติเมตร ซากหอยเหล่านี้ได้ทับถมกันโดยมีน้ำประสานธาตุปูนจับตัวให้กลายเป็นหินแข็ง ทับอยู่ชั้นหินลิกไนท์ และหินดินดาน นับเป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ และเป็นหลักฐานทางโบราณคดีที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของโลก ช่วงแรกประมาณกันว่าสุสานหอยแห่งนี้เกิดขึ้นเมื่อ 75 ล้านปีมาแล้ว มีความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร กว้าง 50 เมตร เป็นแผ่นหอยที่เกาะตัวกันจนแข็งเป็นแผ่นหินสลับกับชั้นของถ่านลิกไนต์ หนาประมาณชั้นละ 10 นิ้ว ต่อมาแผ่นดินถูกยกตัวขึ้นจีงปรากฏเป็นลานหินกว้างใหญ่ริมทะเล จากการคำนวณอายุทางธรณีวิทยาพบว่า ฟอสซิลเหล่านี้มีอายุราว 70 ล้านปี นอกจากนี้บริเวณสุสานหอยยังมีตัวอย่างซากฟอสซิลของหอยทั้ง 3 แบบ และมีศูนย์บริการนักท่องเที่ยวไว้ให้บริการข้อมูลต่างๆ แก่นักท่องเที่ยวด้วย แต่เดิมบริเวณสุสานหอยแห่งนี้เคยเป็นหนองน้ำจืดขนาดใหญ่ที่มีหอยอาศัยอยู่ เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะหอยขมขนาดราว 2 ซม. ต่อมาเกิดการเปลี่ยนแปลงบริเวณพื้นผิวโลก น้ำทะเลไหลเข้ามาท่วมบริเวณหนองน้ำจนหมด ทำให้ธาตุหินปูนในน้ำทะเลหล่อเปลือกหอยใต้น้ำจนเป็นเนื้อเดียวกัน กลายเป็นแผ่นหินแข็งที่เรียกว่า Shelly Limestone หนาประมาณ 40 ซม. […]

Read More

สระมรกต

สระมรกต ตั้งอยู่ในเขตบ้านบางเตียว ตำบลคลองท่อมเหนือ อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ กำเนิดมาจากธารน้ำอุ่น ในผืนป่าที่ราบต่ำภาคใต้ เป็นน้ำพุร้อนลักษณะเป็นสระน้ำร้อน 3 สระ น้ำใสเป็นสีเขียวมรกต ความใสทำให้มองเห็นพื้นหินข้างล่างได้ชัดเจน ซึ่งสระน้ำสีเขียวมรกตเป็นน้ำกระด้าง ไม่เหมาะกับการเจริญเติบโตของพืชและปลา จึงไม่มีสัตว์น้ำและพืชน้ำในสระนี้เลย มีอุณหภูมิประมาณ 30-50 องศาเซลเซียส รอบๆ บริเวณเป็นป่าร่มรื่นเขียวครึ้มมีพรรณไม้ที่น่าสนใจ รวมทั้งนกที่หาดูได้ยากเช่น นกแต้วแร้วท้องดำ นกกระเต็นสร้อยคำสีน้ำตาล และนกเงือกดำ โดยมีมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติทีนา โจลิฟฟ์ (ทุ่งเตียว) ซึ่งตั้งชื่อตามคุณทีนา โจลิฟฟ์ ชาวอังกฤษ ผู้ริเริ่มความคิดที่จะรักษาอนุรักษ์ป่าดิบชื้นผืนนี้ไว้ไม่ให้ถูกทำลาย เพื่อเป็นการระลึกถึงความตั้งใจและเป็นอนุสรณ์สำหรับคุณทีนา จึงตั้งชื่อเส้นทางศึกษาธรรมชาติเส้นนี้ว่า เส้นทางศึกษาธรรมชาติทีนา โจลิฟฟ์ (ทุ่งเตียว) เส้นทางเดินศึกษานี้มีระยะทาง 2.7  กิโลเมตร ตลอดเส้นทางจะมีป้ายสื่อความหมายที่จะคอยบอกเล่าถึงเรื่องราวต่างๆ ในป่าให้นักเดินทางได้ศึกษาหาความรู้ได้ด้วยตนเอง โดยมีจุดเริ่มต้นอยู่ก่อนถึงสระมรกตของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม ประมาณ 800เมตร เส้นทางจะผ่านผืนป่าเล็ก ๆ ซึ่งเป็นป่าที่ราบต่ำที่เหลืออยู่เพียงเล็กน้อยทางภาคใต้ของประเทศไทย เส้นทางนี้จะแสดงลักษณะของป่าดิบชื้นที่ราบต่ำอย่างแท้จริง ภายหลังได้มีการจัดตั้งเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางครามขึ้น บริเวณรอบ ๆ สระมรกตยังก็มีศาลาให้นั่งพักผ่อนหย่อนใจ ชมทิวทัศน์รวมถึงสะพานไม้ที่เชื่อมออกจากป่าสู่ศาลาริมน้ำ ซึ่งเราสามารถเพลิดเพลินกับการว่ายน้ำเล่น ในบรรยากาศแสนร่มรื่น พักผ่อนหย่อนใจริมสระ หรือจะไปเดินป่าศึกษาธรรมชาติ ชมนกชมไม้ก็เพลิดเพลินเช่นกันค่ะ และสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสธรรมชาติใกล้ชิด […]

Read More

น้ำตกห้วยโต้

น้ำตกห้วยโต้  ตั้งอยู่ในเขต อุทยาน แห่งชาติเขาพนมเบญจา เป็นน้ำตกที่สวยที่สุดในอุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา และอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองกระบี่มากนัก กระบี่นอกจากจะมีหมู่เกาะที่สวย ชายหาดที่งดงามแล้ว การได้มาเล่นน้ำตกเป็นกิจกรรมหนึ่งที่นิยมกันมาก น้ำตกห้วยโต้มีต้นกำเนิดมาจากเทือกเขาพนมเบญจา มีทั้งหมด 5 ชั้น คือ วังสามหาบ วังจงลอย วังดอยปรง วังเทวดา และวังโตนพริ้ว นักท่องเที่ยวสามารถชมวิวน้ำตกได้ชัดเจนจากแอ่งน้ำตกชั้นที่ 1 จะมองเห็นสายน้ำลัดเลาะลงมาตามหน้าผาเป็นชั้นๆ ต่อเนื่องกัน ด้านล่างเป็นแอ่งน้ำกว้าง สามารถลงเล่นน้ำได้ รถยนต์สามารถขับเข้ามาถึงตัวน้ำตกได้ เดินเท้าจากลานจอดรถประมาณ 500 เมตร เท่านั้น ก็ถึงตัวน้ำตกค่ะ นอกจากน้ำตกห้วยโต้แล้ว ในอุทยานฯยังมีน้ำตกเล็กๆ ที่น่าสนใจอีก เช่น น้ำตกห้วยสะเด อยู่ใกล้ๆ กัน มีทั้งหมด 3 ชั้น ห่างจากอุทยานฯ 300 เมตร น้ำตกห้วยเนียง น้ำตกบางสร้าน จุดชมวิว ถ้ำเขาผึ้ง บ่อน้ำผุด เส้นทางศึกษาธรรมชาติ กิจกรรมเดินป่าสู่ยอดเขาพนมเบญจา [adsense-2] สิ่งอำนวยความสะดวก/ที่พัก ในอุทยานฯ มีบ้านพัก ลานกางเต็นท์ ร้านอาหาร […]

Read More